LỢI ÍCH TÂM LINH, TINH THẦN VÀ THỂ CHẤT CỦA KIIRTAN

1. Khi con người, do những phức tạp tâm lý, không thể tìm ra giải pháp cho những khó khăn của mình và họ lúng túng không biết làm gì. Nếu họ ngồi lại với nhau và hát Kirtan một cách toàn tâm toàn ý trong một lúc, những phức tạp tâm lý của họ sẽ tan biến và họ sẽ dễ dàng tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình. Ngày nay, nhiều bệnh tâm thần xuất hiện như là hậu quả của tình trạng phức tạp tâm lý này. Nhiều người tự vẫn, nhiều người trở nên điên dại. Lý do là họ không thể thích nghi với những rắc rối khác nhau trong cuộc sống.

2. Bộ não con người có giới hạn, các tế bào thần kinh cũng có khả năng giới hạn, chúng không thể chịu được những rắc rối ngày càng tăng. Kirtan mang niềm hạnh phúc đến với Ý Thức Tối Cao về phương diện tinh thần, dẫn họ đi trên con đường hạnh phúc và giải phóng họ khỏi những rắc rối phức tạp. Đồng thời, Kiirtan sẽ xóa tan những hiểu biết sai lầm và cho phép con người suy nghĩ dễ dàng theo cách thích hợp.

3. Bạn đạt được gì khi hát Kirtan? Các giác quan được kích hoạt. Lưỡi đang bận rộn nên trong khoảng thời gian đó bạn sẽ không có những ý nghĩ “Tôi sẽ ăn cái này, cái kia” nên không còn sự tham đắm vào lúc này. Cảm giác muốn ăn chợt lóe lên sẽ được ngăn cản lại. Còn tai đang bận nghe Kirtan nên chúng không có cơ hội đi đâu nữa. Thế nên, nếu Kirtan được kết hợp với vũ điệu thì sự chú tâm của người hát được hướng đến nhịp điệu của vũ điệu đó. Vì thế, các tuyến tiết ra hoocmon. Do vậy, tâm trí không thể tiêu cực hay suy sụp được. Đây là một cách khôn ngoan.

4. Nếu vô tình hay cố ý, bạn phạm phải lỗi lầm nào đó. Sau đó, với sự ăn năn và hát Kirtan thật chân thành, bạn sẽ được giải phóng mọi tội lỗi. Tương lai của bạn luôn tươi sáng và không bao giờ đen tối.

5. Khi bạn dành một ít thời gian hát Kirtan để tâm trí bạn được tinh khiết, bạn sẽ đạt được sự tiến bộ tâm linh tuyệt vời.

6. Điều gì xảy ra trong lúc hát Kirtan? Tinh thần được nâng lên, phấn chấn và bạn sẽ tận hưởng trạng thái bình an thật sự. Và nếu bạn bắt đầu Sadhana (thực hành tâm linh hàng ngày) sau khi Kirtan, bạn sẽ tận hưởng được niềm hạnh phúc. Vì thế, Kirtan rất cần thiết và là điều cần thiết không thể thiếu cho thực hành tâm linh đúng đắn thích hợp.

7. Những ai muốn đạt được sự tiến bộ tâm linh trong khi thực hành Sadhana của mình, họ cần phải hát Kirtan nhiều hơn nữa. Bởi khi Kirtan, tâm trí trở nên trong sạch. Với tâm trí tinh khiết này, người đó có thể thực hành tốt Sadhana. Nếu tâm trí được làm sạch chỉ trong 5 phút bởi Kirtan. Sau đó, bạn thực hành Sadhana chỉ trong 5 phút thì việc thực hành Sadhana của bạn sẽ rất tốt. Bạn sẽ chắc chắn đạt được sự tiến bộ tâm linh. Nhờ sự tiến bộ tâm linh đó, bạn sẽ ngày càng đến gần hơn với Ý Thức Tối Cao, bạn sẽ kết nối với làn sóng tâm linh huyền diệu của Ngài. Với trạng thái này, bạn có thể giúp đỡ nhiều hơn cho nhân loại, các loài vật và cỏ cây bằng biện pháp nhân văn mới.

8. Cơ thể vật lý của những ai thường thực hành Sadhana hoặc hát nhiều Kirtan (hát ngưỡng vọng tâm linh) sẽ tiết ra các chất từ các luân xa Anahata (luân xa 4), Vishuddha (luân xa 5) và Ajina (luân xa 6). Mùi hương của những chất này hơi giống nhưng không chính xác, có thể là mùi hoa lài nhẹ nhàng hoặc mùi mít chín. Cơ thể của những người có phẩm chất hiến dâng hoặc thường xuyên thực hành Yoga luôn tỏa ra loại hương thơm này.

9. Một người có xu hướng tự cao tự đại, luôn tự đề cao mình, chỉ có thể cải thiện bằng cách sử dụng thời gian của họ trong Kirtan.

10. Cùng với những chướng ngại, cũng luôn có những sức mạnh nào đó sẽ trợ giúp bạn. Dù cho bất cứ khó khăn trần tục nào cản trở con đường của bạn thì sức mạnh tích cực nhất hoặc yểm trợ nhất chính là Kirtan. Kirtan giúp cho người tận tụy dâng hiến tiến nhanh hơn về phía trung tâm của vũ trụ. Kirtan sẽ giúp bạn trong mọi hoàn cảnh, nếu có những phiền toái về tinh thần nảy sinh, Kirtan sẽ giúp bạn.

11. Con người cần phải hát Kiirtan không chỉ để vượt qua nỗi khổ sở về mặt thể chất mà còn vượt qua nỗi khổ sở về mặt tâm lý và tinh thần. Đây là liều thuốc tốt nhất cho tất cả các bệnh về thể chất, tâm lý và tinh thần. Bởi Kiirtan không những cải thiện cuộc sống đời thường mà còn mang đến thành công về phương diện tinh thần và tâm linh. Kirtan sẽ giúp bạn trong mọi hoàn cảnh, trong mọi cách có thể. Nếu mọi người hát Kirtan với mantra rõ ràng: miệng, lưỡi của họ trở nên sạch sẽ; tai của họ trở nên trong trẻo; cơ thể của họ trở nên trong sạch. Khi mọi bộ phận trong cơ thể trong sạch như vậy, bạn cũng trở nên thuần khiết.

12. Với Kirtan, bạn sẽ luôn cảm thấy rằng bạn không phải là người không quan trọng, không là người kém cỏi hay thấp hèn vì Kiirtan luôn nhắc nhở bạn rằng: “Bạn là những đứa con yêu mến của Đấng Tối Cao”.

Nguồn: Internet